วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

เรื่องย่อ เพลงรักข้ามภพ รูปนักแสดง เรื่องย่อละครเพลงรักข้ามภพ

บทประพันธ์.   น.ส.สุขยิ่ง



บทโทรทัศน์.  วรพันธ์   รวี



กำกับการแสดง.  วัชรา    สังข์สุวรรณ



ควบคุมการผลิต.  สยม    สังวริบุตร

  นกยูง   เป็นลูกสาวคนเดียวของ   นวล  อดีตหางเครื่องวงดนตรี  พ่อของนกยูงเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง   ก้องหล้า   ที่เสียชีวิตไปแล้ว  นวลแต่งงานใหม่กับ เสี่ยใหญ่โรงเรียนในต่างจังหวัดชื่อ  มังกร   นกยูงเป็นเด็กเรียนหนังสือไม่เก่ง ตอนเด็กๆ ในขณะที่เพื่อนนกยูงเรียนชั้นป.6  แล้วนกยูงยังเรียนชั้นป.2 อยู่เลย  



  นกยูงชอบเล่นสนุกซุกซน  มากกว่านั่งฟังครูสอน  เพื่อนๆ   ดูถูกว่านกยูงเป็นเด็กโง่  เซ่อซ่า  มองโลกบริสุทธิ์เกินไป ทุกคนตราหน้าว่านกยูงคงเป็นได้แค่เด็กเลี้ยงควายในจังหวัด ไม่มีทางได้ดิบได้ดีมีงานทำแน่นอน  นกยูงยิ้มขอบใจเพื่อนที่อุตส่าห์แนะนำอาชีพแบบนี้ให้  อาชีพเด็กเลี้ยงควายทำให้ตนเองได้ร้องเพลง  ท่ามกลางทุ่งนาอันกว้างใหญ่ช่างเป็นอาชีพที่น่าสนใจจริงๆด้วย 



  นกยูงทั้งแก่นแก้วและใสซื่อจนถูกพ่อเลี้ยงตี เพราะพ่อเลี้ยงรู้สึกอายเพื่อนที่มีลูกสาวเรียนหนัง สือไม่เก่ง   แม่นวลของนกยูงต้องคอยปกป้องลูกรักจนทะเลาะกับมังกรบ่อยๆ



  มังกรคาดโทษว่าถ้านกยูงสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้นกยูงต้องถูกเฆี่ยน หลังจากนั้นมังกรก็นั่งเหลาไม้ให้นกยูงกลัวที่หน้าบ้านทุกวัน



  วันประกาศผลนกยูงสอบไม่ได้  มังกรดักรอตีนกยูงหน้าบ้าน  นวลวิ่งไปที่ประกาศผลสอบ   นวลตัดสินใจส่งนกยูงไปกับวงดนตรีลูกทุ่ง  ที่มีเพื่อนเก่าชื่อ   น้อยหน่า  เป็นตลกอาวุโสอยู่   นกยูงร้องไห้เสียใจที่ต้องจากแม่   น้อยหน่ากับคณะตลกชายหนุ่มจิตใจดีอีกสองคนชื่อ  ลำไย  และ  มังคุด  ทุกคนช่วยกันเล่นตลกให้นกยูงดู  นกยูงจึงรู้สึกดีขึ้น



  นกยูงมีความสุขที่อยู่กับคณะตลกของน้อยหน่า ร่อนเร่ไปกับวงดนตรีลูกทุ่ง  นกยูงคิดเปลี่ยนใจเลิกเป็นเด็กเลี้ยงควายมาเป็นอาชีพตลกหญิง จากนั้นก็เริ่มหัดเล่นตลกทึงโป๊ะอยู่ในคณะมุขต่างๆ เริ่มแพรวพราวมากขึ้นเรื่อยๆ 



  จนกระทั่งวันหนึ่ง   ครูทิน  เจ้าของคณะอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง  ขึ้นร้องเพลงแล้วเป็นลมล้มลงเพราะโรคหัวใจ   นกยูงจึงขึ้นร้องเพลงแทน  ด้วยเสียงใสกังวาน  ทุกคนตกใจเพราะไม่รู้มาก่อนว่านกยูงร้องเพลง “ดวงใจ”  เพราะขนาดนี้  ที่แท้นกยูงเคยฟังเพลงนี้ที่พ่อร้องเมื่อตอนเด็ก  เพราะเพลงดวงใจเป็นเพลงประจำตัวพ่อ และเป็นเพลงที่ทำให้พ่อมีชื่อเสียงก่อนจะตาย

  น้อยหน่าและดาวตลกทั้งหลายช่วยกันพูดให้ครูทินยอมรับนกยูงเป็นนักร้องในคณะ ครูทินผู้เข้มงวดและดุดัน สอนนกยูงร้องเพลงอย่างจริงจัง   ทินตั้งใจจะพานกยูงเข้าประกวดในรายการ “เส้นทางดาว”  รายการทีวีแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งทางโทรทัศน์ที่กำลังจะเปิดคัดเลือกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า



  การที่นกยูงได้เป็นนักร้องในวง  ทำให้นักร้องหญิงคนเดิมที่อายุมากแล้ว  ส้มจี๊ด รู้สึกไม่พอใจ   เช่นเดียวกับ  มะปราง  ลูกสาวจอมขี้เกียจของครูทินที่หวังจะเป็นนักร้องดังแต่ไม่เคยซ้อม   ทั้งคู่ช่วยกันกลั่นแกล้งนกยูง 



  มะปรางใช้งานนกยูงให้เป็นคนรับใช้ในวง ถ้านกยูงไม่ยอมมะปรางจะโทรบอกพ่อเลี้ยงให้มารับนกยูงกลับ  นกยูงจำต้องอดทน  เมื่อนกยูงต้องทำงานหนักทำให้ไปซ้อมไม่ทัน  ครูทินลงโทษนกยูงด้วยการให้วิ่งรอบสนาม นกยูงเหนื่อยทั้งคืน  ถึงตอนเช้ามะปรางก็ยังปลุกนกยูงจากที่นอนไปซักผ้า ทำงานบ้านอีก



  เมื่อถึงเวลาเรียนกับครูทิน  นกยูงจึงร้องเพลงได้ไม่ดี  จู่ๆ  ก็ยืนหลับกลางเพลง   ครูทินโมโหด่าไปถึงพ่อนกยูง  หาว่าพ่อของนกยูงเป็นนักร้องขี้เมา  กินเหล้าจนอายุสั้น   และไม่เคยซ้อมร้องเพลงเลย  ถึงเวลากลับมีชื่อเสียงโด่งดังกว่าตนศิษย์ครูเพลงคนเดียวกันที่ขยันซ้อมทุกวันแต่ไม่เคยดังเท่ากับก้องหล้าพ่อของนกยูง



  นกยูงเพิ่งรู้ครูทินเป็นเพื่อนของพ่อ แถมยังเกลียดพ่อของตนอย่างมากด้วย และที่สำคัญพ่อของตนไม่ใช่คนดีอย่างที่ตนเข้าใจมาตลอด



  



 





เรื่องย่อ เพลงรักข้ามภพ รูปนักแสดง เรื่องย่อละครเพลงรักข้ามภพ

,นักแสดงเพลงรักข้ามภพ,ภาพนักแสดงเพลงรักข้ามภพ,นักแสดงละครเพลงรักข้ามภพ,นักแสดงจากเพลงรักข้ามภพ,ภาพนักแสดงนำเพลงรักข้ามภพ,นัก แสดง รัก ข้าม ภพ,เพลงรักข้ามภพ,นักแสดงรักข้ามภพ,เพลรักข้ามพบ,นัก แสดง เพลง รัก ข้าม ภพ,รูปภาพละครเรื่งเพลงรักข้ามภพ,นักแสดงเรื่องเพลงรักข้ามภพ,MV พ่อเลี้ยง,รูปนักร้องของนกยูงง,ภาพนักแสดงละครแด่เธอ ด้วยดวงใจ mp3,ฟังเพลงmvในละครเรื่องเพลงรักข้ามภพ,ละคร เรื่องรักข้ามภพ,รูปนักแสดงเรื่องเพลงรักข้ามภพ,นักแสดง เพลงรักข้ามภพ แม่ของนกยูง,แสดงเป็นแม่ นกยูง เพลงรักข้ามภพ,เพลงในละครรักข้ามพบคือเพลงลูกทุ่งรึเปล่า,ดูMVละครเพลงรักข้ามภพทุกๆเพลง,mvเพลงรักข้ามภาพ ,แนะนำนักแสดงเพลงรักข้ามพบ,ดาวโหลดละครเพลงรักข้ามภพ,นักแสดงเพลงรักข้ามภพ(มังกร),ฟังเพลงละครเพลงรักข้ามภพ ไม่มีภาพ,ละคร เพลง รัก ข้าม ภพ,รักข้ามภพ นักแสดง,เพลวรักข้ามภพ,ละคร เพลง รัก ข้าม ภพ+นักแสดง,เพลงประกอบระครเรื่งรักข้ามภพ,เพลงประกอบละครเรื่องเพลงรักข้ามภพมีภาพด้วย,ภาพละครเพลงรักข้ามภพ,เพลงรักข้ามภพ+นักแสดงนำ,รูป นัก ร้อง ลูกทุ่ง,รูปนักร้องลูกทุ่งหญิง ธิติกานต์,เพลงหนังเรี่องเพลงรักข้ามภพ,นักแสดงเรื่องรักข้ามภพ,download เพลงรักค้ามภพ mv,ภาพนักแสดงละครเพลงรักข้ามภพ,เพลงักข้ามภพ,ภาพนักแสดงละคร,รูปนักแสดงละครคุณชายเทวดา,รูปเชน เพลงรักข้ามภพ,รูปเชนในเพลงรักข้ามภพ,แม่ของนกยูงละครเพลงรักข้ามภพ,นักแสดงละครรักข้ามภพ,ประวัตินักแสดงจากละครเรื่องเพลงรักข้ามภพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น